Hôm nay :

[tintuc]


Xu hướng mua sắm thời kỳ 4.0 tập trung nhiều vào thông tin được nắm bắt qua các kênh online, sự tiện lợi và giá cả. Việc quyết định hành vi mua sắm cũng bắt nguồn từ những thứ đơn giản và hiệu quả

          Xu hướng này áp dụng ở hầu hết các lĩnh vực tiêu dùng, có thể kể đến những danh mục tiêu biểu như: thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng và chăm sóc sức khỏe. Mua sắm theo nhu cầu và sự tiện lợi đang là xu hướng tiêu dùng. Nắm được xu hướng đang lên ngôi đó, từ các nhà sản xuất cho tới các siêu thị, cửa hàng cũng hiểu rằng, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm họ cần thiết là điều quan trọng nhất, bởi khách hàng luôn là người hiểu rõ nhu cầu của mình hơn ai hết.Nói là sống và hưởng thụ một cách trọn vẹn không có nghĩa người Việt Nam bây giờ chi tiêu hoang phí chỉ để thỏa mãn cảm xúc. Xu hướng phô bày việc mua sắm và khoe khoang sự giàu có đã có phần “lạc hậu”. Người tiêu dùng hiện nay chi tiêu một cách hợp lý, vừa đủ theo nhu cầu nhưng chất lượng. Thị hiếu trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam là lựa chọn những hàng hóa an toàn, đảm bảo đối với các mặt hàng tiêu dùng nói chung, còn riêng thời trang thì thêm yếu tố thanh lịch.
             Theo một báo cáo nghiên cứu xu hướng tiêu dùng không chỉ ở Việt Nam mà trên hầu hết các quốc gia Đông Nam Á thì chi tiêu cho thực phẩm và các mặt hàng chăm sóc cá nhân tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã và vẫn đang gia tăng trong những năm trở lại đây

[/tintuc]

BACK TO TOP